Pages

Search This Website

Monday, October 17, 2022

લોગોમાં ગ્રાફિક ડિઝાઇન નેગેટિવ સ્પેસ શું છે?

લોગોમાં ગ્રાફિક ડિઝાઇન નેગેટિવ સ્પેસ શું છે?


સામગ્રીનું કોષ્ટક

ડિઝાઇનમાં નકારાત્મક જગ્યા શું છે?

અવકાશમાં સફેદ અને નકારાત્મક વચ્ચેનો તફાવત શું છે?

નકારાત્મક જગ્યાનું મહત્વ શું છે?

મુખ્ય પરિબળો પર નકારાત્મક અવકાશનો પ્રભાવ

ડિઝાઇનમાં નકારાત્મક જગ્યા શું છે?

નેગેટિવ સ્પેસ, જેને ઘણી વખત વ્હાઇટ સ્પેસ તરીકે ઓળખવામાં આવે છે, તે યોજનાનો તે ભાગ છે જે ખાલી રહેલો છે. તે ફક્ત તમે જે વસ્તુઓને લેઆઉટમાં ગોઠવો છો તેની આસપાસ જ નહીં, પણ તેમની વચ્ચે અને અંદર પણ હોઈ શકે છે. પૃષ્ઠ અથવા સ્ક્રીન પરના તમામ ઘટકો માટે શ્વાસ લેવાની જગ્યા માટે નકારાત્મક જગ્યા પ્રદાન કરવામાં આવે છે. તે માત્ર વસ્તુઓની સીમાઓને જ વ્યાખ્યાયિત કરતું નથી, પરંતુ તે ગેસ્ટાલ્ટ સિદ્ધાંતો અનુસાર તેમની વચ્ચેના આવશ્યક સંબંધોમાં પણ પેદા કરે છે, જેના પરિણામે ઉત્તમ દ્રશ્ય પ્રદર્શન થાય છે. પરિણામે, વ્હાઇટ સ્પેસ એ એક કાયદેસર ડિઝાઇન સુવિધા છે જે એક સુખદ વપરાશકર્તા અનુભવ પર નોંધપાત્ર પ્રભાવ પાડે છે. "સફેદ જગ્યા એ કેનવાસ જેવી છે: તે પૃષ્ઠભૂમિ છે જે ભાગોને એક રચનામાં એકસાથે રાખે છે." સફેદ જગ્યા એ કેનવાસ જેવી છે: તે બેકડ્રોપ છે જે ભાગોને ડિઝાઇનમાં એકસાથે રાખે છે, જે તેમને ચમકવા દે છે," ઇન્ટરએક્શન ડિઝાઇન ફાઉન્ડેશનના મેડ્સ રીગાર્ડ્સ સમજાવે છે.

ગ્રાફિક ડિઝાઇનમાં, નેગેટિવ સ્પેસ એ લોગો, ડ્રોઇંગ્સ, પોસ્ટરો અને સર્જનાત્મક ટાઇપોગ્રાફીમાં વારંવાર જોવા મળે છે, જ્યાં તે વિઝ્યુઅલ પ્રેઝન્ટેશનનો સક્રિય ઘટક બની જાય છે, જે જરૂરી વસ્તુઓને વધુ અભિવ્યક્ત બનાવે છે. ઉદાહરણ તરીકે, નીચેના બ્લોગ ગ્રાફિકમાં, બેકડ્રોપ એલિમેન્ટ (ચંદ્ર)માં નકારાત્મક અવકાશનો વિરોધાભાસ છે, જેનાથી અવકાશયાત્રી વધુ રંગીન અને ગતિશીલ દેખાય છે.

વેબસાઈટ અને મોબાઈલ એપ્લીકેશન માટે U I ડિઝાઈનમાં નેગેટિવ સ્પેસ એ એક મહત્વપૂર્ણ લક્ષણ છે કારણ કે તે ઈન્ટરફેસની ઉપયોગીતા અને નેવિગેબલિટી માટે ફાળો આપે છે. લેઆઉટ ઘટકોની આસપાસની નકારાત્મક જગ્યાને મેક્રો સ્પેસ તરીકે ઓળખવામાં આવે છે, જ્યારે તેમની વચ્ચેની જગ્યામાં અને અંદર (અક્ષરો અને સ્ટ્રોક તત્વો માટે) એક માઇક્રો સ્પેસ તરીકે ઓળખાય છે.

અવકાશમાં સફેદ અને નકારાત્મક વચ્ચેનો તફાવત શું છે?

ટૂંકો જવાબ: ત્યાં કોઈ તફાવત નથી.

આ શબ્દસમૂહો સંપૂર્ણપણે વિનિમયક્ષમ છે.

શા માટે આ ઘટનાને બે અલગ-અલગ નામોથી ઓળખવામાં આવે છે? જો તમે મૂળમાં ટ્રેસ કરો છો, તો ઉકેલમાં સરળ છે. "વ્હાઇટ સ્પેસ" શબ્દનો ઉદ્દભવ પ્રિન્ટ ડિઝાઇનમાં થયો છે કારણ કે તે સમયે પૃષ્ઠો સામાન્ય રીતે સફેદ હતા, તેથી સફેદ જગ્યા એ અક્ષરો અથવા પ્રતીકોની આસપાસ, તેમજ રેખાંકનોની આસપાસની દરેક વસ્તુ હતી. આજે ડિઝાઇનની દુનિયામાં, આ શબ્દને કો-લોર વ્હાઇટ સાથે કોઈ લેવાદેવા નથી: તે કો-લોર કરતાં ખાલી જગ્યા વિશે છે. શબ્દ "નેગેટિવ સ્પેસ" ફોટોગ્રાફીમાંથી ઉદભવે છે: ઇમેજ પર, પોઝિટિવ સ્પેસ (વસ્તુઓ ધ્યાન ખેંચે છે) અને નેગેટિવ સ્પેસ વ્યાખ્યાયિત કરવામાં આવે છે (બેકગ્રાઉન્ડ).

એ નોંધવું નિર્ણાયક છે કે વેબ ડિઝાઇનમાં નકારાત્મક જગ્યા સફેદ હોવી જરૂરી નથી - તે કોઈપણ કો-લોર, ટેક્સચર, પેટર્ન અથવા પૃષ્ઠભૂમિ ચિત્ર હોઈ શકે છે.

નકારાત્મક જગ્યાનું મહત્વ શું છે?

ઘણા સ્ટાફ સભ્યોથી ભરેલા રૂમમાં પ્રવેશવાનો વિચાર કરો.

છાજલીઓ, બૉક્સીસ, સૂટકેસ, પુસ્તકો અને કપડાંના સ્ટેક્સ અને ગીચ ડેસ્ક. શું તમે આવા સંજોગોમાં ધ્યાન કેન્દ્રિત કરી શકશો? શું તમને ખરેખર અત્યારે તે બધી વસ્તુઓની જરૂર છે? શું તમે તમને જે જોઈએ છે તે શોધી શકશો અને તેમાં કેટલો સમય લાગશે? જ્યારે ઉપભોક્તાઓ કોઈ વેબસાઈટ અથવા સ્ક્રીન પર પ્રવેશે છે જેમાં નકારાત્મક જગ્યાની મુખ્ય હવા ન હોય ત્યારે તે કેવું અનુભવે છે.

ક્લાયન્ટ્સ અને ચોક્કસ ડિઝાઇનરો એક પૃષ્ઠ અથવા સ્ક્રીનમાં શક્ય તેટલા ઘણા ઘટકો અને કાર્યો તરીકે ક્રેમ કરવા ઈચ્છતા હોઈ શકે છે, એવું માનીને કે આમ કરવાથી રમતમાં બચત થશે અને ગ્રાહકોને ફાયદો થશે. જો કે, આ એક ભૂલ છે: ગ્રાહકોને એક જ સમયે બધું જ જરૂરી નથી. વધુમાં, પર્યાપ્ત હવા વિના ઘણી બધી વસ્તુઓ વિક્ષેપની માત્રામાં નાટ્યાત્મક રીતે વધારો કરે છે: વપરાશકર્તાઓએ જો તેઓ માહિતી અને ઇન્ટરેક્ટિવ સુવિધાઓથી ડૂબી ગયા હોય તો તેઓને શું જોઈએ છે તે ઓળખવા માટે પ્રયાસ કરવો પડશે. એરોન વોલ્ટરના જણાવ્યા મુજબ, "જો દર્શકોના ધ્યાન માટે બધું રડે છે, તો કંઈ સાંભળવામાં આવતું નથી."

ડિઝાઇનમાં નકારાત્મક જગ્યા માટે વ્યૂહાત્મક અભિગમના ફાયદાઓમાં નીચેના છે:

તે પૃષ્ઠ માપનીયતામાં સુધારો કરે છે.

તે પૃષ્ઠ માપનીયતામાં સુધારો કરે છે.

તે દ્રશ્ય વંશવેલોને સુધારે છે.

તે કોષ્ટકો, ફ્રેમ્સ અથવા તીરો જેવા વધારાના પગલાંનો ઉપયોગ કર્યા વિના વસ્તુઓ વચ્ચેના સંબંધોને સ્પષ્ટ અને સાહજિક રીતે સમજાય છે.

તે ઓવરલોડ જણાતા ટાળવા માટે પૃષ્ઠ પર પૂરતી જગ્યા આપે છે; તે વપરાશકર્તાનું ધ્યાન મુખ્ય ઘટકો તરફ દોરે છે અને વિક્ષેપને દૂર કરે છે, અને તે વેબસાઇટમાં સ્વભાવ અને સુંદરતા ઉમેરે છે.

ઉદાહરણ તરીકે, બિગ સિટી ગાઇડના લેન્ડિંગ પૃષ્ઠ પર એક નજર નાખો. મેક્રો લેવલ પર, ગ્રાફિક ડિઝાઇનર નેગેટિવ સ્પેસના કાર્યમાં રમવા માટે બેકડ્રોપ ફોટોનો ઉપયોગ કરે છે. વધુમાં, ફોટાના ઘટકોમાં અને પ્રાથમિક નકલ તત્વના અક્ષરો જોડાયેલા છે: આ નકારાત્મક જગ્યાને સક્રિય ડિઝાઇન ઘટકમાં ફેરવે છે અને પૃષ્ઠમાં એકીકૃત હાર્મોનિક સૌંદર્યલક્ષી આપે છે.

આ મફત ઇ પુસ્તકોમાં ડાઉનલોડ કરો:

ડિજિટલ માર્કેટિંગ ઈ-બુકનો પરિચય

વેબસાઇટ પ્લાનિંગ અને ક્રિએશન

મુખ્ય પરિબળો પર નકારાત્મક અવકાશનો પ્રભાવ

નેગેટિવ સ્પેસનો યોગ્ય રીતે ઉપયોગ કરવાથી નીચેના વપરાશકર્તા અનુભવ તત્વો પર નોંધપાત્ર પ્રભાવ પડી શકે છે.

વાંચનક્ષમતા અને સુવાચ્યતા: જો તત્વો વચ્ચે પૂરતી જગ્યા ન હોય, તો તે વાંચવા માટે મુશ્કેલ બને છે અને વધુ કામ કરવાની જરૂર છે. જો કે ઘણા વપરાશકર્તાઓ સમસ્યામાં વ્યક્ત કરવામાં અસમર્થ હશે, તે આંખ અને મગજના તણાવનું નોંધપાત્ર કારણ હોઈ શકે છે. નકારાત્મક જગ્યાનો પૂરતો જથ્થો, ખાસ કરીને સૂક્ષ્મ જગ્યા, આ સમસ્યાને ઉકેલે છે અને પ્રક્રિયાને વધુ કુદરતી બનાવે છે. પરિણામે, નકારાત્મક જગ્યા પૃષ્ઠ અથવા સ્ક્રીન પર ટાઇપોગ્રાફીની કાર્યક્ષમતા પર સીધી અસર કરે છે. થોભો એ જ હેતુ માટે સંગીતમાં અવાજ તરીકે સેવા આપે છે. તે વાંચનમાં તે જ રીતે કાર્ય કરે છે: કાળજીપૂર્વક સ્થિત ખાલી જગ્યાઓ ટેક્સ્ટને વાંચવા માટે સરળ બનાવે છે.

બ્રાંડિંગ: જો તમે કોઈપણ લોગો માર્ગદર્શિકા જુઓ છો, તો તમે જોશો કે ડિઝાઇનર્સ લોગોની આસપાસ નકારાત્મક જગ્યાની યોગ્ય માત્રામાં સ્થાપના કરે છે જેથી તે યોગ્ય રીતે જોવામાં આવે. આ માપદંડોને તોડવાથી દ્રશ્ય પ્રદર્શન પર નકારાત્મક અસર પડે છે.

સંસાધનની પ્રકૃતિ: નકારાત્મક જગ્યા કહેવાતા ડિઝાઇન ટોન પર અસર કરે છે. ઉદાહરણ તરીકે, ટોન સેટ કરવા અને વિચાર વ્યક્ત કરવા માટે કે પ્લેટફોર્મ એ માહિતીથી ભરેલું છે જે ગતિશીલ રીતે દેખાય છે તે માટે બ્લોગ્સ કરતાં સમાચાર સંસાધનોમાં આગળના પૃષ્ઠ પર ઓછી ખાલી જગ્યા હશે.

ધ્યાન ગુણોત્તર: યોગ્ય નેગેટિવ સ્પેસને મંજૂરી આપવાથી વિઝ્યુઅલ પદાનુક્રમમાં સુધારો થાય છે અને દર્શકોને મહત્વપૂર્ણ પાસાઓ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવામાં મદદ મળે છે.

આ મુજબ, નકારાત્મક અવકાશ નીચેની રીતે દ્રશ્ય દ્રષ્ટિ પર અસર કરે છે:

સામગ્રીમાં ગ્રાફિક

સંશોધક

ઓળખ

સામગ્રીની નકલ કરો

ચાલો થોડા ઉદાહરણો જોઈએ. ધ બીગ લેન્ડસ્કેપનું હોમ પેજ છે. નકારાત્મક જગ્યાના સંતુલિત ઉપયોગ અને વિઝ્યુઅલ ફ્રેમ્સ અને કોષ્ટકોના અભાવને કારણે, ડિઝાઇનર સ્પષ્ટ દ્રશ્ય વંશવેલો બનાવે છે અને વપરાશકર્તાને વિભાજિત સેકંડમાં સામગ્રીના વિવિધ બ્લોક્સ વાંચવાની મંજૂરી આપે છે. ડિઝાઇન વ્યવસ્થિત દેખાય છે પરંતુ આ રીતે હળવા અને હવાદાર છે. સફેદ પૃષ્ઠભૂમિ અને લેઆઉટ ગોઠવણી તેને મેગેઝિન પૃષ્ઠની જેમ દેખાય છે, જે દર્શકોને આ ઑનલાઇન મેગેઝિનના લક્ષ્યો અને પ્રકૃતિ વિશે માહિતી આપે છે.

બીજું ઉદાહરણ મોબાઇલ એપ્લીકેશન અપર એપ છે, જ્યાં નેગેટિવ સ્પેસમાં સંપૂર્ણપણે કાળી હોય છે, જે ભાગોમાં ઇન્ટરફેસની આવશ્યકતા સાથે મજબૂત કોન્ટ્રાસ્ટ પેદા કરે છે. સમગ્ર સ્ક્રીનમાં માત્ર એક જ સીધી રેખાનો ઉપયોગ થાય છે. તેમ છતાં, વિપુલ પ્રમાણમાં હવા અને ન્યૂનતમ વિક્ષેપોને કારણે, સમગ્ર લેઆઉટ ક્રમબદ્ધ અને ખૂબ સુવાચ્ય દેખાય છે. સૌંદર્યલક્ષી આનંદને મહત્તમ બનાવવા માટે તે સ્ટાઇલિશ મિનિમલિસ્ટ લાવણ્યને પણ પ્રોત્સાહન આપે છે.

નીચેના ક્ષતિઓ ધ્યાનમાં લો

ભ્રામક શબ્દો છે. ડિઝાઇન કલકલથી અજાણ્યા ગ્રાહકો સાથે વાત કરતી વખતે, ડિઝાઇન સોલ્યુશનમાં વર્ણન કરતા પહેલા નકારાત્મક જગ્યાના વિચારને સ્પષ્ટ કરો. બિન-ડિઝાઇનર એ સમજવા માટે સંઘર્ષ કરી શકે છે કે "આ સ્ક્રીનને શા માટે વધારાની સફેદ જગ્યાની જરૂર છે" જ્યારે સંપૂર્ણપણે કાળી પૃષ્ઠભૂમિ તરફ જોવું હોય અને નકારાત્મક જગ્યા કોઈપણ નકારાત્મક સાથે જોડાયેલ હોઈ શકે - જે તે નથી. શરતોમાં કામ કરતા પહેલા તમારા તમામ i' ને ક્રોસ કરવાનું ભૂલશો નહીં.

પૃષ્ઠ અથવા સ્ક્રીન પર વધુ ફિટ થવા માટે નકારાત્મક જગ્યાને દૂર કરવાની ઇચ્છા. તે U I ની ડિઝાઇન સુધી મર્યાદિત નથી: તમે કદાચ કોઈ ઈન્ટિરિયર ડિઝાઈનર એવા ગ્રાહકને સલાહ આપતા સાંભળતા હશો કે જેને એક રૂમમાં બેને બદલે ચાર બુકશેલ્ફ જોઈએ છે, અથવા કોઈ આર્કિટેક્ટ સમજાવે છે કે સ્ટ્રક્ચરમાં આજુબાજુ ખાલી જગ્યા શા માટે જરૂરી છે. તેને વધુ સારી રીતે સેવા આપવા માટે. વધુમાં, નેગેટિવ સ્પેસના વધુ ઉપયોગ સાથે ટુકડાઓમાં પુનઃ આયોજન એ દેખાવ આપી શકે છે કે રૂમ અથવા માળખું તેના કરતા મોટું છે - અને તે જ ડેટા માટે સાચું છે જે મોબાઇલ પર પ્રદર્શિત હોવું આવશ્યક છે. ઉપકરણ અથવા વેબ પૃષ્ઠ. નક્કી કરો કે શું વધુ મહત્વનું છે, ગૌણ શું છે અને શું દૂર કરી શકાય છે જેથી વપરાશકર્તાને સાહજિક રીતે નેવિગેટ કરી શકાય. નકારાત્મક જગ્યા રહેશે

No comments:

Post a Comment

Please Comment Your Questions, Queries or Suggestions